Cập nhật xu hướng thiết kế bao bì trong năm 2018 là một trong những việc làm quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp để bắt kịp với xu thế thị trường và thị hiếu của khách hàng từ đó mang lại hiệu quả kinh doanh và quảng bá thương hiệu tốt nhất. Vì vậy những mẫu thiết kế bao bì sản phẩm dưới đây có thể là những gì mà bạn cần quan tâm và tìm hiểu.
Xu hướng thiết kế bao bì tôn vinh sản phẩm
Thiết kế bao bì ấn tượng làm cho sản phẩm của bạn nổi bật so với các sản phẩm cạnh tranh khác và làm cho thương hiệu của bạn trở nên đáng nhớ trong tâm trí của khách hàng. Mặt khác đối với ngành công nghiệp thiết kế và in bao bì nhựa, xu hướng thiết kế bao bì là không thể đoán trước được.
Vì vậy là công ty thiết kế bao bì chuyên nghiệp nhiều năm liền, bao bì Yến Phát tin rằng mỗi một nhà thiết kế hoặc doanh nghiệp nên biết được xu hướng để thiết kế bao bì trong năm 2018 sắp tới và chuẩn bị cho nó.
7 xu hướng thiết kế bao bì nổi bật nhất năm 2018
- Thiết kế bao bì sử dụng màu sắc rực rỡ
Gần đây, xu hướng thiết kế bao bì bằng việc sử dụng các màu sắc nổi bật ngày càng được các nhà thiết kế và thương hiệu sử dụng nhiều. Các màu sắc tươi mới, sáng tạo ngày càng xuất hiện nhiều trên các kệ hàng sản phẩm cũng là một cách tác động mạnh được đến thị giác của con người chắc chắn sẽ làm cho khách hàng thích thú.
Xu hướng thiết kế bao bì mẫu mã đẹp
- Thiết kế bao bì thân thiện với môi trường
Việc sử dụng các vật liệu có thể tái chế, có nguồn gốc thiên nhiên còn tạo được thiện cảm cho người tiêu dùng. Có tác động tích cực đến môi trường và tiết kiệm được nhiều tiền cho các công ty. Đó là một tình huống đôi bên cùng có lợi. Vì vậy các công ty thiết kế bao bì luôn tìm ra các cách thức thú vị, sáng tạo để làm cho bao bì trở nên phổ biến hơn.
- Thiết kế bao bì đơn giản, có điểm nhấn
Những thiết kế bao bì với màu sắc tối giản, tinh gọn luôn chiếm được thiện cảm nơi khách hàng. Xu hướng thiết kế bao bì này cũng giúp cho bao bì sản phẩm ít khi lỗi mốt và thường được sử dụng cho những sản phẩm chủ đạo của một thương hiệu. Ngoài ra với nhu cầu mua sắm ngày càng nhanh gọn như hiện nay thì việc sở hữu một thiết kế bao bì đơn giản mà ấn tượng sẽ giúp cho khách hàng lựa chọn một cách nhanh chóng hơn.
- Thiết kế bao bì thể hiện câu chuyện thương hiệu
Xu hướng dùng hình ảnh minh họa để tường thuật một nội dung về sản phẩm đang ngày càng được ưa chuộng hơn. Đó có thể là câu chuyện về quy trình chế biến, quy trình sản xuất hay cách sử dụng bao bì sản phẩm giá rẻ, cũng có thể là một câu chuyện thương hiệu ngắn gọn, hấp dẫn.Mọi người sẽ tìm kiếm và trân trọng những câu chuyện mà họ cảm thấy gần gũi.
- Thiết kế bao bì áp dụng lettering
Áp dụng các kiểu chữ cách điệu, phá cách cho bao bì sản phẩm luôn gây được ấn tượng với khách hàng. Xu hướng Lettering trong thiết kế thường thấy nhiều trong các bao bì thực phẩm, đồ uống, với đối tượng khách hàng trẻ trung, năng động. Những bao bì sử dụng thường mang đến nhiều hứng thú và thiện cảm cho khách hàng, giúp thương hiệu đạt được mục tiêu chinh phục sự chú ý của khách hàng tiềm năng.
Thiết kế bao bì thực phẩm đẹp
- Vintage là xu hướng mới
Với sự trợ giúp của công nghệ mới và vật liệu đã cho chúng ta thấy các xu hướng thiết kế bao bì cổ điển đã ngày càng phát triển qua mỗi năm. Nó mang lại một số kỷ niệm tuyệt vời, đặc biệt là cho những người đã sống qua thời đó và tạo sự hài lòng dễ chịu cho thế hệ trẻ.
- Mô hình lặp lại
Khi bạn lặp lại một mô típ thị giác có thể nắm bắt được bản chất của thương hiệu của bạn, bạn có thể truyền tải một thông điệp mạnh mẽ. Vấn đề ít hơn nếu mô hình của bạn là vui tươi, đậm hoặc lặp lại. Điều quan trọng là nó phải tạo ra một bản sắc mạnh mẽ và khách hàng của bạn nên nhớ nhãn sản phẩm của bạn.
Với các xu hướng thiết kế bao bì trong năm 2018 được chia sẻ ở trên, hy vọng bạn đã sẵn sàng để nắm lấy chúng. Dễ nhận thấy rằng trong năm tiếp theo sẽ là một năm tuyệt vời cho các nhà thiết kế. Các xu hướng mới sẽ bước vào và dường như các xu hướng cũ cũng đang trở lại. Liên hệ ngay Công ty TNHH In và Bao Bì Sunriseđể được tư vấn và hỗ trợ thiết kế bao bì đẹp và chất lượng.
Bao bì carton – Vẻ bề ngoài nói nhiều đến tính cách thương hiệu của bạn.
Thường có một vài thương hiệu không biết cách thể hiện chính mình. Điều đó khiến cho một sản phẩm dù được đóng gói, bao bì tốt nhưng vẫn chịu thua thiệt trong việc gây ảnh hưởng [...]
Thi trường Bao Bì Carton Việt Nam 2018 - Biến Động Nhiều Thách Thức
Với sự phát triển mạnh của nền kinh tế, nhu cầu về bao bì carton đóng gói hàng hóa tại thị trường Việt Nam đang tăng trưởng rất mạnh. Kèm theo đó giá giấy cuộn Carton tăng chóng [...]